Trang chủ

Lắp đặt hệ thống làm mát nhà xưởng

Máy làm mát nhà xưởng hay còn gọi máy làm mát hơi nước công nghiệp Air Cooler là thiết bị có nguyện lý hoạt động đơn giản, Lắp đặt dễ dàng và nhanh chóng. Khi cần một hệ thống phân phối đều rộng khắp không gian hoặc đưa tới những vị trí cụ thể ta có thể căn cứ vào lưu lượng gió ra của máy để dùng phần mềm tính toán được kích cở củng như độ dài của các đường ống và miệng phân phối gió.
.
-> Tìm hiểu thêm về Máy làm Mát Nhà Xưởng.
-> Hệ thống ống dẫn gió bằng tole tráng kẽm

Hệ thống phân phối gió mát thường được làm bằng tole tráng kẻm hoặc một vật liệu chịu lực, chịu nhiệt khác và kết hợp với các miệng gió nhựa hoặc nhôm. Hệ thống ống gió này được hình thành từ nhiều đoạn ống có kích cở khác nhau nhưng chiều dài tiêu chuẩn mỗi đoạn khoản 1,2m và kết nối với nhau bằng nhiều phương pháp nhưng phổ biến là phương pháp bắn vít, bulong, Rivê nhôm.

Việc lắp đặt Hệ thống làm mát nhà xưởng thường không tốn nhiều thời gian như các hạng mục máy lanh, hệ thống điện,... Do tấc cả các bộ phận đều được đo đạc gia công sẵn tại xưởng sản xuất - gia công của Đại Việt nên đến tiến độ lắp chỉ cần di chuyển các cấu kiện đó đến công trình và kết nối lại với nhau theo sơ đồ bản vẽ đã thiết kế trước. Tại công trình Máy làm mát được đưa máy lên dàn sắt gia công sẵn ngoài trời, tiếp theo là thi công hệ thống ống gió trong nhà, thi công hệ thống ống nước cấp thoát từ bơm, bồn chứa có sẵn trên cao (thường chủ đầu tư cấp) + bơm, bể chứa nước tuần hoàn xong là có thể kết nối vào máy và vận hành thử. Sau khi kết nối hoàn thiện thì việc vận hành không yêu cầu kỷ năng phức tạp gì hầu như đơn giản đến mức chỉ cần bật tắt CB điện nguồn để chạy máy.


Tổng trọng lượng của máy vảo khoản 57 Kg cho model 18,000 m3 khi máy chưa hoạt động lần nào, và trọng lượngsẽ tăng lên trên 90 ~ 100 Kg khi hoạt động vì có nước đi vào các tấm Pad, hệ thống ống dẫn, máng chứa nước trong máy. Chính vì thế việc thi công ban đầu không gặp nhiều khó khăn nếu có vị trí thi công để đưa máy lên giàn sắt gia cố bên ngoài.

Video nâng máy làm mát để chuẩn bị kết nối vào hệ thống ống bên trong

Xem thêm hình ảnh lắp đặt thực tế tại công trình -> Tại Đây.

Kiều Quốc Cường
.

Máy làm mát Nakami